QUY TRÌNH XIN GIẤY PHÉP NHẬP KHẨU 

0 / 5. 0

Hồ sơ cấp giấy phép nhập khẩu, xuất khẩu

Cụ thể tại khoản 1 Điều 9 Nghị định 69/2018/NĐ-CP, hồ sơ cấp giấy phép nhập khẩu, xuất khẩu bao gồm:

– Văn bản đề nghị cấp giấy phép của thương nhân: 1 bản chính.

– Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 1 bản sao có đóng dấu của thương nhân.

– Các giấy tờ, tài liệu liên quan theo quy định của pháp luật.

Quy trình cấp giấy phép nhập khẩu, xuất khẩu

Quy trình cấp giấy phép nhập khẩu, xuất khẩu được thực hiện như sau:

– Thương nhân gửi 1 bộ hồ sơ quy định tại mục 2.1 trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có áp dụng) đến bộ, cơ quan ngang bộ có thẩm quyền cấp giấy phép.

– Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, đúng quy định hoặc cần bổ sung tài liệu giải trình, trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, bộ, cơ quan ngang bộ thông báo để thương nhân hoàn thiện hồ sơ.

– Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác về thời hạn cấp giấy phép, trong thời hạn tối đa 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định, bộ, cơ quan ngang bộ có văn bản trả lời thương nhân.

– Trường hợp pháp luật có quy định về việc bộ, cơ quan ngang bộ có thẩm quyền cấp giấy phép phải trao đổi ý kiến với các cơ quan liên quan, thời hạn xử lý hồ sơ tính từ thời điểm nhận được ý kiến trả lời của cơ quan liên quan.

– Việc cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép, cấp lại giấy phép do mất, thất lạc thực hiện theo nguyên tắc sau:

+ Thương nhân chỉ phải nộp các giấy tờ liên quan đến nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

+ Thời gian cấp sửa đổi, bổ sung, cấp lại không dài hơn thời gian cấp giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu.

+ Trường hợp từ chối sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép, bộ, cơ quan ngang bộ có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

(Khoản 2 Điều 9 Nghị định 69/2018/NĐ-CP)

Lý do tại sao lại nên chọn HML trở thành đơn vị hỗ trợ xin cấp giấy phép nhập khẩu

Với nhiều năm kinh nghiệm, HML tự tin  đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhất.

  • Tư vấn dịch vụ nhanh chóng, đầy đủ, miễn phí. Giải đáp thắc mắc của khách hàng mọi lúc mọi nơi
  • Bảo mật thông tin khách hàng
  • Thủ tục đơn giản, nhanh chóng, chuyên nghiệp,
  • Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao với phương châm MỌI LÚC – MỌI NƠI.

HML SUPPLY CHAIN,. JSC

Tel: +84 82 369 2828

Email: infor@hml.com.vn

Website: hml.com.vn